แนะนํา cpu เล่นเกม ดีที่สุดประจำปี 2023 ตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกม

แนะนํา cpu เล่นเกม

หากคุณกำลังสงสัยหรือต้องการเลือกซื้อ CPU เพื่อใช้ในการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ใหม่ แนะนํา cpu เล่นเกม แต่ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าควรเลือก CPU รุ่นใด ซึ่งเป็นปัญหาที่พบอยู่บ่อยครั้งในปัจจุบัน เนื่องจากตลาดมีหลายรุ่นให้เลือกใช้งาน วันนี้เราจะแนะนำ C-P-U

ที่เหมาะสมสำหรับการเล่นเกมในทุกกลุ่มราคา ที่คัดสรรมาเป็นท็อป ๆ เพื่อให้คุณไม่ต้องสับสน หลักการหลายอย่างที่ทำให้ผู้คนสนใจที่จะซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่หรืออัปเกรดสเปคคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่คือการทำให้เครื่องสามารถเล่นเกมได้ดีขึ้น เนื่องจากการเล่นเกมเป็นสิ่งที่ใช้สเปคคอมพิวเตอร์สูง รวมถึงเกมใหม่ ๆ ที่ต้องการทรัพยากรมากขึ้น แนะนํา cpu ซึ่งส่วนที่สำคัญในการเล่นเกมคือ CPU เนื่องจากมีคอร์เยอะ ประสิทธิภาพสูง และเทคโนโลยีใหม่ ๆ 

ที่ช่วยให้สามารถเล่นเกมและคำนวณข้อมูลได้ดีขึ้น ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ เล่นเกมcpu 100 เล่นเกมที่ดีที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023 แบ่งตามด้านต่าง ๆ เช่น ด้านความแรง เน้นความคุ้มค่า และราคาที่เบา ๆ ให้คุณได้เลือกตามความต้องการของคุณ

แนะนํา cpu เล่นเกม Intel Core i5-13400

แนะนํา cpu เล่นเกม

 intel inside เริ่มต้นจาก Intel Core i5-13400 ที่เป็นรุ่นยอดนิยมมากที่สุดในตระกูล Corei5 รุ่นนี้มีประสิทธิภาพที่ดีและราคาที่เหมาะสมที่สุด ชิปนี้มาพร้อมกับ 10คอร์ 16เธรดการทำงาน มีการ์ดจอภายในตัวที่เหมาะสำหรับงานทั่วไป แต่ไม่เหมาะสำหรับการเล่นเกม เพราะต้องใช้การ์ดจอแยกเพื่อประสบการณ์เล่นเกมที่ดีที่สุด แต่ถ้าต้องการใช้งานทั่วไปและต้องการประหยัดพลังงาน สามารถเลือก Intel ที่ไม่มีการ์ดจอภายใน 

แต่สามารถเพิ่มการ์ดจอแยกได้ นอกจากนี้ยังมีคอร์ P ที่มีประสิทธิภาพสูง 6 คอร์ที่รองรับเทคโนโลยี  Hyper-Threading และความเร็วพื้นฐานที่ 2.5GHz และสามารถบูสต์ได้ intel cpu list สูงสุดถึง 4.6GHz ส่วนคอร์ E ที่เหลือมี 4คอร์ที่เป็นคอร์ประหยัดพลังงาน

สำหรับงานทั่วไป ไม่รองรับ Hyper-Threading และความเร็วสูงสุดที่ 3.3GHz intel gen 13 socket สำหรับแรมระบบสามารถเลือกใช้งานร่วมกับ DDR4หรือDDR5 และรองรับเลน PCIe-5.016และPCIe-4.04 เลนสำหรับ SSD-M.2

แนะนํา cpu เล่นเกม AMD Ryzen 5 7600

มาพูดถึงคู่แข่งของ amd ที่เป็นคู่แข่งตลอดกาลกันบ้างซึ่ง Ryzen5-7600 จากA.M.Dเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก ๆ เช่นเดียวกับคู่แข่งของ Intel อย่างแน่นอน แบรนด์นี้มีจุดเด่นเรื่องความคุ้มค่าที่ได้รับการยกย่องมาแต่ต้นกำเนิด ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีความแรงในรุ่นหลัง ๆ

ที่มากเท่ากับคู่แข่ง Intel ด้วย รุ่นนี้มาพร้อมกับ 12 คอร์ทั้งหมด โดยมีความคล้ายคลึงกับ Ryzen5-7600X แต่มีราคาที่ถูกกว่าหน่อย โดยประสิทธิภาพของ Ryzen 5-7600 ถือว่าใกล้เคียงกับ i5 ซึ่งเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง amd cpu list แต่ Ryzen5-7600 จะแรงกว่าเล็กน้อยถึง 7% ในการเล่นเกม อย่างไรก็ตาม ราคาทั้งหมดของ Ryzen5-7600 จะไม่ได้ใกล้เคียงกับ i5

เนื่องจากต้องใช้งานร่วมกับแรม DDR5 ซึ่งทำให้ราคาโดยรวมสูงกว่า Intel Core ที่ใช้แรม DDR4 อีกทั้งยังต้องใช้เมนบอร์ดตระกูล B ที่มีราคาสูงกว่า แต่หากคุณตั้งใจที่จะใช้แรม DDR5 next gen amd cpu คุณอาจพิจารณา และใช้ Ryzen5-7600 เพราะมีความน่าสนใจอย่างแน่นอน

แนะนํา cpu เล่นเกม

สเปค cpu AMD Ryzen 7 7800X3D

ชิปA.M.D สเปค cpu Ryzen7-7800X3D ถือเป็นชิปที่มีประสิทธิภาพสำหรับการเล่นเกมที่ดี โดยมีความเร็วพื้นฐานที่ 4.2GHz และความเร็วบูสต์สูงสุดที่ 5.0GHz เช็ค สเปค cpu และมีคอร์ทั้งหมด 16คอร์ ทำให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมที่ต้องการประสิทธิภาพสูง แต่จำเป็นต้องระมัดระวังในการใช้งานในลักษณะงานอื่น ๆ เนื่องจากชิปนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ สเปคซีพียู

สเปค cpu

Intel Core i7-13700K cpu f

Intel Corei7-13700K เป็นตัวเลือกยอดนิยมในหมู่นักเล่นเกม cpu f ถือเป็นชิประดับไฮเอนด์จาก Intel แม้ว่าจะไม่ได้ทรงพลังที่สุดก็ตาม ทำงานได้ดีเป็นพิเศษในการเล่นเกมและงานอื่น ๆ เช่น การสร้างเนื้อหาการแก้ไขภาพและการตัดต่อวิดีโอ ด้วยจำนวนคอร์ทั้งหมด 16คอ 24เธรด 

จึงมอบประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ ประกอบด้วยคอร์ประสิทธิภาพสูง 8 คอร์ (Core-P) และคอร์ประหยัดพลังงาน 8 คอร์ (Core-E) แกน Core-P มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาพื้นฐาน 3.4GHz และสามารถเพิ่มได้ถึง 5.4GHz ในขณะที่แกน Core E cpu fan control ทำงานที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกาพื้นฐาน 2.5GHz และสามารถเพิ่มได้ถึง 4.2GHz มีแคช L3 ขนาด 30MB และแคช L2 ขนาด 24MB 

แม้ว่าจะไม่ใช่โปรเซสเซอร์ Intel รุ่นท็อป (ซึ่งก็คือ Corei9-13900K) แต่ก็ให้ประสิทธิภาพที่เทียบเคียงได้ในราคาที่ต่ำกว่าตัว “K” ในหมายเลขรุ่นบ่งบอกว่าปลดล็อคแล้ว จึงสามารถโอเวอร์คล็อกได้ โดยรวมแล้ว intel cpu f เป็นตัวเลือกที่ทรงพลังและคุ้มค่าสำหรับนักเล่นเกมและผู้สร้างเนื้อหา

cpu f

แนะนํา cpu เล่นเกม AMD Ryzen 9 7950X3D

มีโปรเซสเซอร์เพียงไม่กี่ตัวที่สามารถแข่งขันกับ 2023 amd cpu Ryzen9-7950X3D ล่าสุดได้ ชิปนี้มีเทคโนโลยี 3D V-Cache ที่เป็นเอกสิทธิ์ทำให้เป็นตัวเลือกระดับแนวหน้าสำหรับนักเล่นเกม ด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลัง ทำให้กลายเป็นรุ่นเรือธงของ A.M.D แคช L3 รอบใหม่มีผลกระทบอย่างมากต่อการเล่นเกม โดยเพิ่มเป็น 128MB ด้วยคอร์ทั้งหมด 16 คอร์และสถาปัตยกรรม Zen4 cpu amd intel ชิปตัวนี้จึงเป็นโปรเซสเซอร์เกมที่ทรงพลังที่สุดในตลาด 

มันมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Corei9-13900KS ของ Intel โดยเฉลี่ย 13% และยังสามารถได้รับประสิทธิภาพที่ดีขึ้นถึง 40% ในบางเกม อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ควรทราบก็คือประสิทธิภาพในแอปพลิเคชันอื่นอาจไม่น่าประทับใจเท่าความสามารถในการเล่นเกม ยังคงสามารถจัดการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่อาจไม่ตรงกับข้อเสนอของ Intel ในเรื่องนั้น เมื่อพูดถึง cpu amd เล่นเกม Ryzen9-7950X3D นั้นเป็นพลังที่ต้องคำนึงถึงอย่างไม่ต้องสงสัย

แนะนํา cpu เล่นเกม

cpu สเปค Intel Core i3-13100F

สำหรับคนที่ต้องการคอมพิวเตอร์ราคาประหยัดและไม่ต้องการความแรงมากมาย cpu สเปค รุ่น Core i3-13100F จะเป็นตัวเลือกที่ดี ราคาไม่แพงมากเพียงไม่กี่พันบาทเท่านั้น คุณภาพและประสิทธิภาพของมันก็ยังคุ้มค่าเงินอยู่ดี โดยรุ่นนี้มาพร้อมรหัส F ซึ่งหมายถึงไม่มีการ์ดจอในตัว 

แต่ถ้าคุณต้องการการ์ดจออยู่ในตัว สามารถเลือกรุ่น 13100 ได้ ราคาไม่ต่างกันมากนัก รุ่นนี้มาพร้อม 6 คอร์ P 12 เธรดแต่ไม่มีคอร์ E ความเร็วเบื้องต้นที่ 3.4GHz และสามารถบูสต์ได้สูงสุดที่ 4.5GHz มีแคช L3 ขนาด 12 MB cpu intel ทุกรุ่น รองรับเทคโนโลยีสำคัญ ๆ เช่น เลนส์ รองรับแรม DDR4-3200 และ DDR5-4800MT/s คุ้มค่าเงินแน่นอน ถ้าคุณต้องการคอมพิวเตอร์ที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ spec cpu intel คุณควรพิจารณา